Cách gỡ cài đặt phần mềm iOS hoặc iPadOS beta

Các thành viên của Apple Beta Software Program, Customer Seed Program và Apple Developer Program có thể dùng thử các phiên bản iOS hoặc iPadOS beta. Bạn có thể quay lại phiên bản iOS hoặc iPadOS phát hành công khai mới nhất nếu bạn đã cài đặt phiên bản iOS beta và không muốn dùng phiên bản này nữa.

Tìm hiểu thêm về Apple Beta Software Program hoặc Apple Developer Program.

Xóa iOS hoặc iPadOS beta

Khôi phục về phiên bản iOS hoặc iPadOS hiện tại

Cập nhật khi có thông báo cho biết đã có bản cập nhật iOS hoặc iPadOS mới

Xóa iOS hoặc iPadOS beta

Đối với thiết bị chạy iOS 16.4 hoặc iPadOS 16.4 trở lên:

Vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Bản cập nhật beta, rồi chạm vào Tắt.

Đối với thiết bị chạy iOS 16.3.1 hoặc iPadOS 16.3 trở về trước:

  1. Vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Quản lý VPN & Thiết bị.

  2. Chạm vào Hồ sơ Beta Software iOS & iPadOS xuất hiện.

  3. Chạm vào Xóa hồ sơ. Nếu được hỏi, hãy nhập mật mã thiết bị của bạn, sau đó chạm vào Xóa. Sau khi bạn xóa hồ sơ, thiết bị của bạn sẽ không còn nhận được các bản beta công khai nữa.

Nếu dùng máy tính để cài đặt iOS hoặc iPadOS beta, bạn cần khôi phục iOS hoặc iPadOS để xóa phiên bản beta.

Khôi phục về phiên bản iOS hoặc iPadOS hiện tại

Để xóa bản beta ngay lập tức mà không cần cập nhật lên phiên bản iOS hoặc iPadOS mới hơn, bạn cần xóa và khôi phục thiết bị của mình.

Sau khi xóa và khôi phục thiết bị, nếu có bản sao lưu được lưu trữ, bạn có thể thiết lập thiết bị của mình từ bản sao lưu đó.

Lưu ý rằng các bản sao lưu được tạo trong khi sử dụng phần mềm thử nghiệm có thể không tương thích với các phiên bản iOS hoặc iPadOS cũ hơn. Nếu chưa tạo bản sao lưu cũ hơn bằng phiên bản iOS hoặc iPadOS hiện tại, bạn có thể không khôi phục được thiết bị bằng bản sao lưu gần đây nhất.

  1. Đảm bảo máy Mac đang chạy phiên bản macOS mới nhất hoặc phiên bản iTunes mới nhất.

  2. Kết nối thiết bị của bạn với máy tính, sau đó chuyển thiết bị sang chế độ khôi phục theo các bước sau:

    • Đối với iPad không có nút Home: Nhấn rồi nhả nhanh nút âm lượng gần nút nguồn. Nhấn rồi nhả nhanh nút âm lượng ở xa nút nguồn nhất. Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi iPad bắt đầu khởi động lại. Nếu bạn không chắc chắn, hãy xem những nút cần nhấn để khởi động lại iPad. Tiếp tục giữ nút trên cùng cho đến khi iPad chuyển sang chế độ khôi phục.

    • Đối với iPhone 8 trở lên: Nhấn rồi nhả nhanh nút tăng âm lượng. Nhấn rồi nhả nhanh nút giảm âm lượng. Sau đó, nhấn và giữ nút bên cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục.

    • iPhone 7, iPhone 7 Plus hoặc iPod touch (thế hệ thứ 7): Nhấn và giữ đồng thời nút Tắt/Bật và nút giảm âm lượng. Đừng nhả các nút khi bạn thấy logo Apple. Tiếp tục giữ cả hai nút cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục.

    • Đối với iPhone 6s trở xuống, iPad có nút Home hoặc iPod touch (thế hệ thứ 6 xuống): Nhấn và giữ đồng thời nút Tắt/Bật và nút Home. Đừng nhả các nút khi bạn thấy logo Apple. Tiếp tục giữ cả hai nút cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục.

  3. Bấm vào tùy chọn Khôi phục khi tùy chọn này xuất hiện. Thao tác này sẽ xóa thiết bị của bạn và cài đặt phiên bản iOS hoặc iPadOS không phải thử nghiệm hiện tại. Nếu quá trình tải về mất hơn 15 phút và thiết bị của bạn thoát khỏi màn hình chế độ khôi phục, hãy để quá trình tải về kết thúc, sau đó lặp lại bước 2.

  4. Chờ quy trình khôi phục kết thúc. Nếu được hỏi, hãy nhập ID Apple và mật khẩu của bạn để tắt Khóa kích hoạt. Nếu quy trình khôi phục không kết thúc, hãy tìm hiểu những việc cần làm.

Khi kết thúc quy trình khôi phục, bạn có thể thiết lập thiết bị của mình từ bản sao lưu đã lưu trữ. Bản sao lưu này phải từ phiên bản iOS hoặc iPadOS cũ hơn.

Nếu bạn sao lưu một thiết bị đang chạy iOS hoặc iPadOS thử nghiệm vào iCloud hoặc máy tính, bản sao lưu sẽ không hoạt động với các phiên bản iOS hoặc iPadOS cũ hơn. Ví dụ, nếu bạn quay về iOS 11.4.1 từ iOS 12 thử nghiệm, không thể khôi phục bản sao lưu đã tạo khi sử dụng iOS thử nghiệm. Thay vào đó, hãy khôi phục từ bản sao lưu mà bạn đã tạo trước khi cài đặt iOS hoặc iPadOS thử nghiệm.

Hãy cập nhật khi có thông báo đã có bản cập nhật iOS hoặc iPadOS mới

Thông báo này xuất hiện khi phiên bản iOS hoặc iPadOS thử nghiệm trên thiết bị của bạn đã hết hạn và bạn cần cập nhật. install the update.

os-16-iphone-14-pro-new-ios-update-now-available-please-update-from-beta
Ngày đăng: